Thịt lợn rừng chế biến như thế nào?

Thịt lợn rừng chế biến như thế nào?Lợn rừng tự nhiên nguyên con chất lượng thơm ngon, nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn ,giá cả hấp dẫn nhất tại Hà Nội. Hiện lợn rừng đang được bán giá : 250k/kg.

1. Giới thiệu về lợn rừng

Lợn rừng là giống lợn lông đen, mõm dài, khi trưởng thành trọng lượng khoảng 30 - 40 kg, thường nuôi thả rông. Khi lợn rừng sinh ra, đàn con lại tiếp tục đi rông theo mẹ, tự tìm kiếm thức ăn là chính. Lợn chịu sự đào thải khắc nghiệt của tự nhiên, nên con nào tồn tại được đều chắc, khỏe, thit lợn rừng chắc, thơm ngon, nhiều chất dinh dưỡng. Rất tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng.Lợn rừng nguyên con chuẩn thường có màu lông chuột hung đen, chân cao nhỏ, mõn dài, tai nhỏ, gần như không có điểm trắng nào trên cơ thể. Các loại thức ăn chủ yếu từ rau, củ quả, khoai sắn, thức ăn tự nhiên nên lợn rừng có bì dày, thịt chắc và thơm ngon vô cùng, đồng thời đây là loại thịt sạch đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

2. Giá lợn rừng nguyên con tại Hà Nội, Sài Gòn 

Lợn rừng chuẩn được chăn nuôi khá lâu mới cho ra được một con lợn rừng thương phẩm, do vậy giá lợn rừng chuẩn cao hơn rất nhiều so với các loại lợn nuôi, lợn lai khác. Hiện nay tại Hà Nội có mức giá hơi lợn rừng chuẩn là 250.000 đồng/kg hơi tại cửa hàng Bánh đa nem làng Chều.

Do thịt lợn rừng là món đặc sản, quý hiếm nên hiện nay thịt lợn rừng chuẩn cung ứng không đủ so với nhu cầu của thị trường. Do vậy đã có nhiều đơn vị không uy tín đã sử dụng nhiều chiêu trò để lừa dối người tiêu dùng gây ảnh hưởng không nhỏ đến các cơ sở cung cấp thịt lợn rừng chuẩn. Chính vì vậy quý khách nên chọn những cơ sở uy tín để đặt mua hàng.

3. Các món ăn ngon từ thịt lợn rừng 

a, Thịt lợn rừng xào xả ớt

Thịt lợn rừng xào xả ớt

Thịt lợn rừng xào xả ớt là một trong những món ăn rất được ưa chuộng tại các bàn nhậu. Thịt lợn dai dai, thơm ngọt quện cùng mùi thơm nòng đặc trưng của sả và chút cay cay của ớt tạo nên một hương vị rất riêng. Cách làm món thịt rừng xào xả ớt cũng vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu làm thịt lợn rừng xào sả ớt

+ Thịt lợn rừng: 400g. bạn nên chọn phần thịt mông hoặc chân giò thịt sẽ dai ngon hơn.

+ Ớt sừng: 2 quả

+ Sả: 4 cây

+ Hành, tỏi

+ Gia vị: bột nêm, đường, mì chính, dầu ăn, dầu hào, sa tế,..

Các bước làm thịt lợn rừng xào sả ớt

Thịt lợn bạn cạo sạch long, thái miếng mỏng vừa ăn. Bạn nhớ để cả phần bì lợn nhé, vì thịt lợn rừng nên bì sẽ giòn rất là ngon.

Ớt sừng thái miếng quân cờ. Sả thái thành lát, hành băm nhỏ.

Cho lợn vào một cái âu. Cho sả, ½ hành băm cùng 1 thìa bột nêm, 1 thìa tiêu, 1 thìa đường, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa dầu hào vào ướp chừng 20 phút cho thịt ngấm gia vị.

Cho dầu vào chảo phi thơm phần hành và tỏi còn lại. Đổ thịt đã ướp vào xào đến khit thịt xém vàng. Cho tiếp ớt vào đảo nhanh tay. Bạn chú ý để lửa to thịt sẽ ngon hơn. Cuối cùng cho 1 thìa sa tế vào đảo đều là đã hoàn thành món thịt lợn rừng xào sả ớt nhé. Bày ra đĩa và thưởng thức thôi nào!

b, Thịt heo rừng nấu giả cầy

Các món như thịt lợn luộc, xào đã quá quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày rồi, cuối tuần này bạn hãy đổi gió với món thịt lợn rừng nấu giả cày nhé. Cách chế biến cùng không quá cầu kì, bạn đã góp phần cho bữa cơm cuối tuần thêm thi vị.

Nguyên liệu làm thịt heo rừng nấu giả cày

+ Thịt heo rừng: 500g bạn có thể chọn thịt ba chỉ nhưng ngon nhất là thịt chân giò.

+ Riềng, sả, hành

+ Mắm tôm, mẻ

+ Gia vị nấu ăn khác

Các bước làm thịt lợn rừng nấu giả cày

Thịt ba chỉ hoặc chân giò bạn thui trên bếp lửa hoặc quay trong lò vi song cho vàng bì. Sau đó đem thái thành từng miếng vuông vừa ăn. Nếu sử dụng chân giò thì bạn phải lọc phần xương hơi mất côn một chút nhưng ăn ngon hơn rất nhiều.

Riềng cạo vỏ, rửa sạch rồi đem say nát. Sả rửa sạch băm nhỏ.

Ướp thịt cùng với riềng, sả, 2 thìa mắm tôm, 2 thìa mẻ, 1 thìa bột nêm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa tiêu. Ướp thịt tầm 40 phút để gia vị ngấm đều.

Sử dụng một chảo to, cho dầu ăn vào phi hành thơm lên. Đổ thịt đã ướp vào đảo đều tay cho đến khi thịt săn lại thì đổ ngập nước vào nình. Bạn bật nhỏ lửa ninh tầm 1 tiếng đến khi thịt mềm là được.

Nêm nếm lại gia vị và cho vào bát thôi nào.

c, Thịt lợn rừng hấp gừng

Thịt lợn rừng hấp gừng

Tiết trời sang thu se se lạnh mà được thưởng thức món thịt heo rừng hấp gừng chấp cùng nước sốt cay cay thì quả là tuyệt vời. Cùng vào bếp thực hiện ngay món mới này nhé.

Nguyên liệu làm thịt lợn rừng hấp gừng

+ Thịt heo rừng: 500g

+ Gừng, sả

+ Hành lá

+ Gia vị

Các bước làm thịt lợn rừng hấp gừng

Thịt lợn chọn thịt còn tươi ngon, cắt thành từng miếng dày.

Gừng thái thành sợi, sả thái lát. Hành lá cắt khúc

Đem ướp thịt lợn cùng với chút bột nêm, mì chính, dầu hào, nước mắm, tiêu khoảng 20 phút cho ngấm.

Xếp một lớp gừng và sả lên vỉ hấp. Cho tiếp thịt lợn vào. Phần gừng và sả còn lại cho lên trên. Cuối cùng là phần hành lá cắt khúc.

Đem hấp thịt tầm 30-40 phút là thịt chín.

Bày thịt ra đĩa, ăn nóng chấm cùng nước tương hoặc nước mắm chua cay.

Mua lợn rừng nguyên con ở đâu Hà Nội, Tp HCM?

Xem thêmThịt ngỗng nấu món gì ngon?

Mua hàng

Hiện nay, nếu bạn muốn mua lợn rừng nguyên con tại Hà Nội, Sài Gòn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giao hàng tận nhà. Giá bán: 250k/ kg.

Qúy khách có nhu cầu mua hàng, xin vui lòng liên hệ:

Hotline/Zalo: 0979.699.367

Địa chỉ cửa hàng : 

Tại Hà Nội  :  Phòng 2817,Chung cư 349,Vũ Tông Phan,Thanh Xuân, Hà Nội (vui lòng gọi trước khi đến)

Tại Sài Gòn: 184/17 Nguyễn Phúc Chu, P15, Q. Tân Bình , TP HCM (vui lòng gọi trước khi đến)