Sách bò đen tươi ngon làm sạch

Sách bò đenSách bò đen được rất nhiều người yêu thích bởi độ dai ngon và đậm vị của nó. Vì thế mà sách bò đen được chế biến thành rất nhiều món ăn trên mâm cơm . Giá bán: 400k/kg.

 

 Sách bò là gì và sách bò ở bộ phận nào?

Như chúng ta được biết cấu tạo dạ dày bò khác với động vật có dạ dày đơn như lợn, ngựa,... dạ dày bò có cấu tạo phức tạp bao gồm 4 túi: dạ cỏ, dạ tổ ong, dạ lá sách và dạ múi khế. Và sách bò chính là một bộ phận, một túi trong dạ dày bò.

Sách bò thường được dùng để chế biến các món ăn phục vụ trong chính đời sống sinh hoạt hàng ngày. Sách bò ngon và có vị đậm hơn thịt bò nên nhiều người ưa thích và sử dụng sách bò để thay đổi bữa ăn trong gia đình cho thêm ngon miệng.

Cách chọn mua sách bò ngon

Nên mua sách bò vào thời điểm sáng sớm, lúc bò vừa mổ để chọn được sách bò tươi mới.

Sách bò tươi ngon, không bị tẩm hoá chất còn nguyên lớp màng đen, hơi sần (chưa được làm sạch) hoặc có màu trắng hồng tự nhiên (đã được làm sạch).

Lá sách dày, mùi hương rất đặc trưng, khi cầm lên rất chắc tay và khi sờ vào vẫn cảm nhận được độ nhớt của nó.

Chiếc dạ sách có trọng lượng khoảng 800gr - 1kg là lá sách ngon, được lấy từ những con bò lớn, khoẻ mạnh.

Tránh chọn mua vào thời điểm xế chiều vì lúc đó sách bò sẽ không còn tươi nữa, sách bò để lâu có mùi hôi nồng và bị mềm nhũn, không dai.

Lá sách bị tẩm hoá chất thường có màu trắng tinh rất đẹp mắt, khi sờ vào lá sách khô và không còn lớp nhớt tự nhiên. Bạn cần tránh mua những loại lá sách này vì khi ăn rất dễ đem lại những căn bệnh nguy hiểm cho đường tiêu hoá và thận.

Cách sơ chế sách bò

Cách làm trắng sách bò từ sách bò đen

Chần nước sôi

  Chần nước sôi- Cách làm trắng sách bò từ sách bò đen

Bắc một nồi nước sôi lên bếp, sau đó bỏ sách bò vào chần trong khoảng 5 - 8 phút để lớp màng đen mềm ra, không còn dính chắc vào lá sách.

Tiếp đến, bạn vớt sách bò ra, xả nước lạnh vào rồi dùng dao cạo sạch bẩn và màng đen bám trên lá sách. Sau khi cạo xong, bạn đem rửa lại với nước sạch rồi để cho ráo.

Cạo bẩn trên sách bò

Cạo bẩn trên sách bò

 

Cách làm sạch, khử mùi hôi sách bò

Dùng muối, gừng và chanh

Dùng muối, gừng và chanh làm sạch, khử mùi hôi sách bò

Để làm sạch và khử mùi hôi của sách bò, trước tiên bạn bỏ lá sách vào một cái thau nhỏ rồi cho một lượng muối vừa đủ vào bóp thật kỹ. Thực hiện thao tác trên 2 lần rồi đem rửa lại với nước sạch.

Dùng muối hạt bóp lá sách

Tiếp đến, bạn giã nhuyễn 1 ít gừng rồi đổ 1 lượng rượu trắng vừa đủ vào tạo thành hỗn hợp rượu gừng. Cho hỗn hợp vào thau lá sách rồi dùng tay bóp kỹ khoảng 3 - 5 phút. Sau đó, đem rửa lại với nước sạch 1 lần nữa.

Dùng hỗn hợp rượu gừng bóp lá sách

Cuối cùng, vắt 2 trái chanh vào thau, tiếp tục bóp mạnh tay khoảng 3 - 5 phút rồi rửa sạch, chuẩn bị đem đi chế biến.

 

Xem thêm: Gà Đông Tảo nguyên con

Mua hàng

Hiện nay, nếu bạn muốn mua sách bò đen tại Hà Nội, Sài Gòn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giao hàng tận nhà. Giá bán: 400k/ kg.

Qúy khách có nhu cầu mua hàng, xin vui lòng liên hệ:

Hotline/Zalo: 0979.699.367

Địa chỉ cửa hàng : 

Tại Hà Nội  :  Phòng 2817,Chung cư 349,Vũ Tông Phan,Thanh Xuân, Hà Nội (vui lòng gọi trước khi đến)

Tại Sài Gòn: 184/17 Nguyễn Phúc Chu, P15, Q. Tân Bình , TP HCM (vui lòng gọi trước khi đến)