Rượu mai quế lộ

Rượu mai quế lộ

Rượu mai quế lộ – cái tên nghe thật mỹ miều. Chỉ nghe tên thôi cũng đủ cảm nhận được vị rượu thơm ngon. Loại rượu này rất được ưa chuộng, sử dụng trong chế biến các món ăn thơm ngon. Vậy rượu mai quế lộ là gì, có công dụng như thế nào… Cùng tìm hiểu qua bài viết rượu mai quế lộ là rượu gì, mua ở đâu sau đây để hiểu rõ hơn về loại rượu mai quế lộ này nhé.

Rượu mai quế lộ là rượu gì?

Rượu mai quế lộ

Rượu mai quế lộ còn được gọi là rượu thơm, là loại rượu thường được sử dụng làm gia vị trong nhà bếp giúp cho các món ăn thơm ngon hơn.

Rượu mai quế lộ có nguồn gốc từ Trung Quốc, loại rượu này thường có mặt trong gian bếp của người Hoa. Tại đây rượu được chưng cất từ một loại hoa hồng bên Trung Quốc cùng với đường phèn. Tạo nên một loại rượu có hương hoa hồng thơm thoang thoảng, khi nếm có vị ngọt dịu ngay đầu lưỡi và giá của chúng cũng không hề thấp.

Người Việt thường sử dụng rượu mai quế lộ để ướp thịt, cá và gia vị tăng thêm vị ngon cho món ăn. Vì thế loại rượu mai quế lộ này chiếm một vị thế quan trọng trong chế biến món ăn và được rất nhiều đầu bếp yêu thích. Hầu hết các đầu bếp tại Việt Nam thường tự mình chưng cất một chai rượu mai quế lộ theo cách riêng của mình. Nhưng đa phần đều được ngâm từ các loại quế, thảo quả, hồi, … và rượu (thường là rượu gạo, vodka hoặc michiu).

Xem thêm: Tác dụng của dầu điều

Rượu mai quế lộ thường được sử dụng trong các trường hợp như sau:

  • Làm lạp xưởng mai quế lộ.
  • Dùng ướp thịt heo quay.
  • Giúp khử mùi tanh của thịt heo, gà, vịt,… và mùi tanh khi nấu phá lấu.
  • Dùng ướp thơm cho nhân của bánh trung thu thập cẩm.
  • Làm trứng muối thơm hơn nếu được lăn qua rượu mai quế lộ.

Cách ngâm rượu mai quế lộ thơm ngon đặc biệt

Cách làm rượu mai quế lộ

Vì được làm từ các loại quế, hồi, thảo quả,… mang đến vị ngọt và thơm ngon cho rượu mai quế lộ. Tuy nhiên, để có hương vị thơm ngon đặc biệt thì các bước ngâm rượu mai quế lộ vô cùng quan trọng. Có rất nhiều cách ngâm rượu mai quế lộ khác nhau của rất nhiều đầu bếp nổi tiếng. Bạn có thể tham khảo và tự mình làm một chai rượu mai quế lộ cho các món ăn của mình qua cách ngâm đơn giản, dễ làm dưới đây:

Chuẩn bị nguyên liệu

Cách ngâm rượu mai quế lộ thơm ngon đặc biệt

Nguyên liệu để làm rượu mai quế lộ gồm:

  • 1 lít rượu (gạo, michiu hoặc vodka).
  • Đinh hương khoảng 10 đến 15 cánh.
  • Hoa hồi khoảng 6 hay 7 cánh.
  • 1 thanh quế khoảng 10cm (hoặc tương đương).
  • 1,5 muỗng cafe tiêu hồi.
  • 1,5 muỗng cafe tiêu hột.
  • 2 thảo quả được cắt đôi.
  • 1,5 muỗng cafe hạt ngò.
  • 2 miếng vỏ quýt khô hoặc vỏ cam khô lớn.

Quy trình thực hiện

Các bạn thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Đầu tiên cho 2 miếng vỏ quýt khô hoặc vỏ cam khô vào chảo rang sơ trên lửa nhỏ khoảng 3 phút. Sau đó cho tất cả các nguyên liên vào đến khi có mùi thơm thì tắt bếp, bắt xuống, để nguội. Các bạn lưu ý: nên bẻ nhỏ thanh quế để rang đều và giúp rượu có hương thơm đặc biệt sau khi ngâm nhé.

Bước 2: Rửa thật sạch và để khô đồ chứa. Các bạn nên sử dụng chai hoặc lọ thủy tinh hoặc bình sứ, không được dùng các loại bình nhựa nhé.

Bước 3: Cho tất cả các nguyên liệu vừa rang xong để nguội và rượu vào đồ chứa, cách mặt đồ chứa khoảng 3cm và đậy kín. Đặt bình rượu mai quế lộ vừa làm của bạn ở nơi tối, tránh ánh nắng và thoáng mát. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại vải màu tối để bọc lại nhé. Rượu cần phải ngâm ít nhất là 2 tuần trước khi sử dụng.

Địa chỉ mua rượu mai quế lộ ở đâu ?

Qúy khách có nhu cầu mua rượu mai quế lộ, xin vui lòng liên hệ:

Hotline/Zalo: 0979.699.367

Địa chỉ cửa hàng : 

Tại Hà Nội  :  Phòng 2817,Chung cư 349,Vũ Tông Phan,Thanh Xuân, Hà Nội (vui lòng gọi trước khi đến)

Tại Sài Gòn: 184/17 Nguyễn Phúc Chu, P15, Q. Tân Bình , TP HCM (vui lòng gọi trước khi đến)