Ngan sạch thả vườn - 120k/kg

Ngan sạch thả vườn - 120k/kg

Ngan sạch thả vườn dai ngon, chắc thịt. Mua thịt ngan của cửa hàng chúng tôi, bạn sẽ hài lòng bởi chất lượng thịt đảm bảo, giá chỉ 120k/kg

Đôi điều về ngan sạch thả vườn 

Ngan là một loài gia cầm được khá nhiều người ưa chuộng. Các sản phẩm từ thịt ngan rất ngon và dễ ăn, đặc biệt không chứa nhiều chất béo, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau và bản thân nó cũng chứa khá nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe.

Đôi điều về ngan sạch thả vườn

Ngan có đặc điểm là đầu to, trán phẳng nhiều lông, bộ mào phát triển (con cái có mào sặc sỡ, con đực mào nhạt hơn), cổ ngan ngắn, mình dài, lưng rộng, ngực nở, cánh phát triển, chân ngắn, dáng đi nặng nề. Ngan nuôi lấy thịt 4 tháng đạt trọng lượng khoảng 3- 4 kg, ngan đa phần được nôi lấy thịt còn nếu để ngan nuôi lấy trứng năng suất sẽ thấp hơn, chỉ 60 - 70 quả/mái/năm. Thịt ngan trưởng thành trống nặng 3 - 4 kg và con mái khoảng 2 - 3 kg. Ngan có nhiều màu lông khác nhau như: trắng, đen, xám. Hiện nay, ngan lông trắng được nhiều người ưa chuộng hơn vì thịt ngan ăn mềm và ngọt thịt hơn, đồng thời sức đề kháng của ngan trắng cũng tốt hơn.

Xem thêm: Tổ ong bò tươi sạch - 320k/kg

Món ngon từ thịt ngan

Ngan luộc

Thịt ngan là món ăn dân dã và đơn giản nhất khi chế biến các món ăn từ thịt ngan. Món này tuy đơn giản nhưng ăn thịt ngan sẽ rất ngọt và thơm mùi đặc trưng của thịt ngan. Món ngan luộc mà nhâm chi với muối chanh thì còn gì bằng.

Thịt ngan làm món gì ngon?

Nếu muốn ăn thịt ngan nhưng chưa biết chế biến theo công thức nào thì ngon, bạn đọc có thể tham khảo gợi ý các món ăn từ thịt ngan sau đây:

 Ngan cháy tỏi

 Ngan cháy tỏi

Ngan cháy tỏi đặc trưng bởi vị tỏi giòn rụm, thơm nức, thịt ngan ướp đậm đà, chín mềm, nóng hổi. Món ăn này có thể ăn kèm bún hoặc canh măng đều rất ngon.

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: 1 con ngan (khoảng 1,2 - 1,5kg), 4 củ tỏi, 2 muỗng cà phê gừng băm, 2 muỗng cà phê ớt băm, 20ml rượu trắng, 15ml dầu hào, 15ml nước tương và các dụng cụ nhà bếp (chảo, đĩa, tô, bếp, đũa, muỗng, vợt vòng).

Cách chế biến

Sơ chế ngan: Bạn làm sạch ngan, dùng muối hạt và gừng chà sạch bề mặt thịt ngan để khử mùi hôi (hoặc rửa ngan với rượu trắng). Nên rửa lại nhiều lần với nước sạch, để ráo rồi chặt ngan thành từng miếng vừa ăn (kích thước khoảng 3cm). Nếu thích, bạn có thể lọc riêng xương và thịt ngan, xương dùng để nấu canh măng ngan, thịt làm ngan cháy tỏi;
Ướp thịt ngan: Trộn hỗn hợp dùng để ướp thịt gồm 20ml rượu trắng, 2 muỗng cà phê gừng băm, 2 muỗng cà phê tỏi băm, 2 muỗng cà phê ớt băm, 15g đường, 5g hạt tiêu xay, 15g hạt nêm, 15ml nước tương, 15ml dầu hào. Cho phần thịt ngan đã chặt miếng trộn đều với hỗn hợp trên, bỏ vào tủ lạnh, để khoảng 30 phút để gia vị ngấm vào thịt;
Làm ngan cháy tỏi: Bắc chảo lên bếp, đổ dầu vào, đun tới khi dầu nóng già thì cho 1⁄2 phần tỏi cắt cát vào chảo để phi vàng, đảo đều. Tiếp theo, cho thịt ngan đã ướp vào chảo, đun với lửa lớn, khi dầu sôi thì chỉnh lửa vừa, dùng đũa đảo thịt ngan đều tay cho thịt ngan được chín đều. Khi thấy thịt ngan chuyển màu vàng, thịt săn lại thì bạn cho tiếp phần tỏi còn lại vào đảo đều, đợi tới khi thịt chín thì tắt bếp. Lưu ý, khi tỏi chuyển vàng bạn nên vớt ra ngay, không để quá lửa tỏi sẽ bị đắng.

Thịt ngan om sấu

Thịt ngan om sấu là món ăn được nhiều người ưa thích bởi vị chua thanh của sấu, bùi béo của khoai sọ, vị mềm thơm đậm đà của thịt ngan.

Thịt ngan om sấu

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: 700g thịt ngan (khoảng 1⁄2 con), 200g sấu (có thể khía vài nhát lên quả để khi om nhanh chín hơn), 500g khoai sọ, hành tím, tỏi, hành lá, rau mùi và gia vị (hạt nêm, nước mắm,...).

Cách chế biến

Sơ chế nguyên liệu: Thịt ngan mua về rửa sạch, dùng rượu trắng và gừng đập dập, xát đều lên thịt trong khoảng vài phút rồi rửa sạch với nước để khử mùi. Sau đó, chặt thịt ngan thành miếng vừa ăn. Sấu gọt vỏ, rửa sạch; khoai sọ gọt vỏ, rửa sạch và thái miếng vừa ăn; hành tím và tỏi bỏ vỏ, băm nhỏ; hành lá và rau mùi cần nhặt gốc, rửa sạch và thái nhỏ;

Ướp thịt ngan: Trước khi ướp thịt, bạn cho thịt ngan vào chảo, chiên sơ qua với dầu để da ngan có màu vàng bắt mắt hơn. Tiếp đó, cho thịt ngan vào tô, thêm 1 thìa cà phê hành băm, 1 thìa cà phê tỏi băm, 1 thìa canh nước mắm và 1 thìa cà phê hạt nêm, trộn đều, ướp trong khoảng 30 phút để thịt ngan ngấm gia vị;

Om thịt ngan: Bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, phi thơm tỏi và hành băm rồi cho thịt ngan vào xào trong khoảng 5 - 10 phút để thịt săn lại. Tiếp theo, bạn cho thịt vào nồi và đổ nước ngập bề mặt thịt rồi bắc lên bếp, để lửa lớn rồi bắt đầu om. Tới khi bếp sôi thì hạ nhỏ lửa để thịt ngan chín mềm. Trong quá trình om, bạn cần chú ý vớt bọt từ nồi thịt. Khi thịt đã mềm, bạn thêm sấu vào. Sau khoảng 15 - 20 phút thì bạn cho khoai sọ vào, đun tới khi khoai mềm thì nêm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp. Cuối cùng, bạn cho thịt ngan om sấu ra tô, thêm hành lá và rau mùi lên trên, có thể thêm vài lát ớt nếu muốn ăn cay.

Mẹo chọn mua ngan

Khi mua ngan còn sống:

Chọn con ngan trưởng thành, béo, có ức tròn, phần da cổ và da bụng dày, 2 cánh đủ đan chéo với nhau;

Không chọn những con ngan còn non, mỏ mềm vì thịt sẽ nhão và không chắc thịt, làm mất thời gian nhổ lông;

Không chọn ngan quá già hoặc đẻ nhiều lứa vì thịt sẽ dai;

Ưu tiên chọn ngan đực thay vì ngan cái vì ngan đực có chất lượng thịt ngon hơn;

Quan sát hậu môn ở sau đuôi của con ngan. Nếu hậu môn sạch sẽ, không dính phân chảy ra tức là ngan khỏe mạnh, không mắc bệnh.

Khi mua ngan làm sẵn

Chú ý kỹ tới phần đùi và lườn ngan. Nếu đùi và lườn ngan căng bóng, thớ thịt dày thì không nên mua. Nguyên nhân vì có thể nó đã qua xử lý hóa chất để trông ngon hơn;
Để tránh chọn ngan bị bơm nước cho nặng cân, người mua có thể dùng tay ấn vào phần thịt đùi và lườn, nếu thấy chắc và đàn hồi tốt là được. Thịt bị bơm nước thường nhão, bập bùng;

Khi chọn ngan, nếu thấy ngan đã bị mổ phanh ra thì bạn cần quan sát kỹ bên trong ngan. Nếu có nhiều nước và nhiều màng thì chứng tỏ ngan đã bị bơm nước, khi mua về chặt ra sẽ thấy thịt ngan chảy ra nhiều nước, bị nhạt và ăn không ngon.

Cách sơ chế thịt ngan sạch và không hôi

Đầu tiên, bạn hòa giấm với muối rồi thoa đều lên mình ngan. Bạn cũng có thể ngâm ngan vào hỗn hợp giấm pha muối trong khoảng 3 - 5 phút rồi rửa lại với nước sạch. Cách khác, bạn có thể pha muối với nước cốt chanh rồi thoa lên mình ngan hoặc ngâm ngan như trên cũng được.

Giá ngan hiện nay bao nhiêu tiền 1kg tại Hà Nội và Hồ Chí Minh?

Giá ngan hiện nay bao nhiêu tiền 1kg tại Hà Nội và Hồ Chí Minh?

Tùy từng thời điểm mà giá thịt ngan khác nhau, thông thường giá ngan sẽ giao động trong khoảng 120.000đ - 180.000đ/ kg đã thịt sẵn (tùy từng thời điểm). Giá thịt ngan có thể tăng/ giảm tùy thuộc vào nhu cầu thị trường, đơn vị cung cấp tuy nhiên cũng không quá chênh lệch trong khoảng đó.

Cửa hàng bán thịt ngan thả vườn sạch

Hiện tại, cửa hàng chúng tôi có bán thịt ngan tươi sạch giá 120k/kg. Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Hotline/Zalo: 0979.699.367

Địa chỉ cửa hàng : 

Tại Hà Nội  :  Phòng 2817,Chung cư 349,Vũ Tông Phan,Thanh Xuân, Hà Nội (vui lòng gọi trước khi đến)

Tại Sài Gòn: 184/17 Nguyễn Phúc Chu, P15, Q. Tân Bình , TP HCM (vui lòng gọi trước khi đến)