Hạt sen tươi - 220k/kg

Hạt sen tươi

Hạt sen tươi vừa giàu giá trị dinh dưỡng vừa có khả năng giúp an thần, trị chứng mất ngủ. Từ hạt sen tươi chế biến được rất nhiều món ngon. Hạt sen tươi - 220k/kg.

Hạt sen tươi là gì?

Hạt sen là hạt của cây sen, sau khi hoa đã tàn, đài sen phát triển chuyển dần sang màu xanh thẫm, khi đó hạt sen đã có thể thu hoạch. Hạt sen có vị ngọt, tính bình, tách đôi ra thấy có tâm sen, vị hơi chan chát (đây là bộ phận hay được dùng làm thuốc. Người ta thường sử dụng hạt sen tươi vì hàm lượng dinh dưỡng có trong nó cao hơn hạt sen khô, hương vị của hạt cũng tươi ngon hơn.

Công dụng của hạt sen tươi đối với sức khỏe

Hạt sen giúp giấc ngủ sâu hơn

Do trong hạt sen có chứa glucozit và một số chất kiềm giúp an thần, dễ ngủ. Nếu ăn hạt sen vào buổi tối, cơ thể sẽ tăng sản xuất insulin, từ đó bạn sẽ dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Ngoài hạt sen, dùng tim sen pha trà uống mỗi ngày chữa mất ngủ rất hiệu quả.

Bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho bà bầu và thai nhi

Hạt sen là một trong những nguồn protein tốt giúp tăng cường sự phát triển của hệ thần kinh và não của thai nhi. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo phụ nữ mang thai nên dùng hạt sen để có một thai kỳ khỏe mạnh. Vì nó cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào cũng như các thành phần vitamin và khoáng chất rất phong phú.

Trong 100gr sen tươi cung cấp tới 162gr calo, 30gr gluxit, 9,5gr protit và hàng loạt các vitamin nhóm A, C… giúp an thai, ngăn ngừa sảy thai. Đồng thời giúp kích thích sự phát triển não bộ của thai nhi.

Kháng viêm tốt

Trong hạt sen rất giàu hàm lượng kaempferol, chất flavonoid tự nhiên, rất hữu ích trong việc kháng khuẩn, chống viêm mạnh. Các nhà khoa học đã chứng minh, những chất này có đặc tính chống viêm, làm lành vết thương, vết mổ nhanh, có thể điều trị đau miệng và viêm loét hiệu quả.

Tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa

Do thói quen ăn uống, sinh hoạt và làm việc hiện nay, số lượng người bị các bệnh về đường tiêu hóa như viêm/loét dạ dày, tiêu chảy, khó tiêu… ngày càng tăng.

Từ xưa, hạt sen được sử dụng như một bài thuốc tại nhà để làm giảm vấn đề về tiêu hóa. Trong hạt sen có chất chống oxy hóa có tác dụng kháng viêm hiệu quả. Để phòng chống và giảm triệu chứng bệnh dạ dày, bạn có thể nhờ đến hạt sen rang và làm nước uống để hỗ trợ khắc phục vấn đề này.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch, điều hòa chỉ số cholesterol và đường huyết

Hạt sen có hàm lượng calo thấp và chất xơ cao. Chất xơ có khả năng làm giảm lượng đường ở mức cao trong máu, giúp điều hòa chỉ số đường huyết. Các khoáng chất có trong hạt như sắt, mangan, magie cũng là những loại khoáng chất quan trọng giúp giảm bớt các yếu tố góp phần gây ra bệnh tiểu đường type II.

Bên cạnh đó, chất xơ và các cacbonhydrat phức trong hạt sen cũng góp phần trung hòa lượng cholesterol trong máu. Giúp ổn định phòng tránh nhiều biến chứng và bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, mỡ máu… Alcaloid chống co thắt và isoquinoline có trong tim sen giúp mở rộng các mạch máu và làm giảm huyết áp.

Hạt sen tươi2

Hạt sen tươi chế biến món gì ngon?

Chè hạt sen tươi với đậu xanh

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 300 gr đậu xanh đãi vỏ
  • 150gr hạt sen tươi
  • 200gr đường phèn (có thể sử dụng đường nâu hoặc đường trắng cũng được)
  • 100gr bột sắn dây (hoặc bột năng).

Cách thực hiện:

  • Hạt sen đem tách đôi, bỏ tâm sen, rửa sạch để ráo.
  • Ngâm đậu khoảng 3-4h cho nở mềm. Cho đậu và hạt sen vào nồi áp suất ninh cho đến khi mềm nhừ. Nếu không có nồi áp suất có thể đun sôi, để lửa nhỏ liu riu. Lưu ý không dùng đũa khuấy nồi lúc ninh hạt sen và đậu, để ý lượng nước thêm vào tránh nồi bị cạn.
  • Hòa tan bột sắn (hoặc bột năng) ra bát. Sau khoảng 45ph hạt sen và đậu nở mềm hãy cho vào từ từ rồi khuấy đều tay, nêm đường cho vừa miệng. Đợi khi đường tan hãy tắt bếp.
  • Bạn có thể cho thêm vani hoặc cốt dừa tùy sở thích. Loại chè này ăn rất mát, có thể để tủ lạnh dùng dần trong 3-4 ngày.

Hạt sen tươi3

Chè hạt sen tươi long nhãn đường phèn

Chuẩn bị nguyên liệu:

150gr hạt sen tươi

100gr long nhãn

200gr  đường cát hoặc đường phèn

Cách làm:

  • Hạt sen rửa sạch, tách tâm sen cho hết đắng rồi đem ninh nhừ, lưu ý không quá nhừ để hạt sen không bị nát
  • Hòa tan đường vào nước nấu sen sau đó cho hạt sen vào đun với lửa liu riu trong khoảng 10 đến 15 phút, vớt ra
  • Lồng hạt sen vào long nhãn. Cho tất cả nguyên liệu vào nồi nước đường đun sôi lại một lần nữa là món chè hạt sen long nhãn đã hoàn thành rồi đó. Bạn có thể thêm vani vào cho thơm.

Xem thêm: Nem lụi Huế tại Hà Nội - 250k/kg

Hạt sen tươi 5

Cách bảo quản hạt sen tươi lâu nhất

Ngoài hai món chè được giới thiệu ở trên, còn có hàng ngàn cách chế biến hạt sen tươi khác nhau để ăn quanh năm. Thế nhưng hạt sen tươi chỉ có thể thu hoạch vào mùa hè, vì vậy chắc hẳn không ít người trong chúng ta băn khoăn liệu có phương pháp bảo quản hạt sen tươi lâu nhất để giữ lại hầu hết các giá trị dinh dưỡng hay không. Hãy tham khảo hai cách làm dưới đây bạn nhé:

Cách 1: Sấy khô hạt sen

- Hạt sen tươi mua về tuyệt đối không rửa, bóc vỏ và dùng tăm để tách tâm sen cho khỏi đắng. 

- Đem số hạt đã sơ chế phơi 3-5 nắng cho ráo hạt. khi thấy hạt đã khô hẳn hãy cho vào lọ để dùng dần. lưu ý thỉnh thoảng đem phơi lại cho hạt đỡ bị mốc.

Lưu ý: nếu bạn không có thời gian phơi hạt, bạn có thể đem đi sấy khô, vừa nhanh, vừa tiện.

Cách 2:  Bảo quản hạt sen tươi bằng cách đông lạnh

Sau khi sơ chế hạt sen thật sạch, chia thành từng phần nhỏ vừa mỗi lần nấu vào các khay nhỏ hoặc túi nilon và cất trực tiếp vào ngăn đá tủ lạnh. Hạt sen tươi khi đông đá có thể được bảo quản lên tới 4-5 tháng

 Phương pháp rã đông hạt sen tươi khi sử dụng

  • Rã đông bằng nước ấm
  • Hấp hạt sen chín sau đó chế biến tùy ý

hạt sen tươi4

Địa chỉ mua hạt sen tươi

Cửa hàng chúng tôi có bán hạt sen tươi với giá 220k/kg. Chúng tôi cam kết cung cấp thực phẩm đến tay khách hàng, với nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Khách hàng nên đặt hàng trước 01 ngày để nhận được hàng. Chúng tôi có chính sách vô cùng tốt với những khách hàng thân thiết. Giao hàng thanh toán tận nơi cực tiện lợi.

Quý khách muốn đặt mua hàng vui lòng liên hệ:

Hotline/Zalo: 0964.346.255 hoặc 0988.999.525.

Tại Hà Nội: Phòng 2817, Chung cư số 349 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội (vui lòng liên hệ trước khi đến).

Tại Sài Gòn và các tỉnh miền Nam: 638 Phạm Văn Bạch, Gò Vấp, TP.HCM.