Chả cốm đặc sản Hà Nội - 200k/kg

Chả cốm đặc sản Hà Nội - 200k/kg

Chả cốm đặc sản Hà Nội mang hương vị riêng vô cùng hấp dẫn. Trong dịp tết Nguyên Đán, nhiều gia đình chọn mua chả cốm Hà Nội làm đồ ăn thờ cúng, đãi khách. Cửa hàng chúng tôi có bán Chả cốm đặc sản Hà Nội giá 200k/kg

Đôi điều về chả cốm đặc sản Hà Nội

Đôi điều về chả cốm đặc sản Hà Nội

Chả cốm là một món ăn nổi tiếng trong thế giới ẩm thực tinh tế của Hà Nội và là một trong những món ăn không thể thiếu trên mâm cơm người dân thủ đô mỗi độ thu về. Miếng chả cốm Hà Nội sẽ có vị ngọt đậm đà của thịt, vị dẻo thơm của hạt cốm bên trong và vị giòn xốp vàng rộm của lớp vỏ bên ngoài. Có lẽ chính vì vậy mà từ lâu chả cốm luôn là món ăn được mọi người ưa thích và nhớ nhung vào mùa cốm về.

Khoảng vào đầu tháng 8 âm lịch, những người nông dân ở ven đô, lại cho cốm vào 2 cái thúng và gánh tỏa đi khắp phố phường Hà Nội với tiếng rao “Cốm ơ…ơ…!”. Người dân mua cốm về ăn hoặc chế biến các món ăn mang hương vị cốm. Ngày nay đã có nhiều món ăn được làm từ cốm như chè cốm, xôi cốm, kem cốm, kẹo cốm, chả cốm…

Chả cốm là món ăn rất khác so với chè cốm, xôi cốm ở hương vị và cách chế biến. Nguyên liệu để làm món ăn này gồm có cốm, thịt, giò sống. Cốm thô (cốm sống) gồm 3 loại: cốm đầu mùa (cốm lá me), hạt mỏng, mềm, dẻo thích hợp cho ăn chay hoặc ăn kèm chuối. Cốm giữa mùa dùng để làm chả cốm và cốm cuối nia hạt thường to, dầy, ăn hơi cứng, chỉ phù hợp cho việc nấu chè.

Địa chỉ bán chả cốm Hà Nội thơm ngon

Chọn cốm để làm món ăn là thao tác quan trọng, vì nếu chọn loại cốm không thích hợp sẽ làm chả cốm trở nên quá nát hoặc quá cứng. Thịt trộn cốm nên dùng nạc vai vì trong loại thịt này có mỡ giắt đảm bảo cho chả không bị khô hay bị hao khi rán. Nhiều bà nội trợ còn cẩn thận để 10 phút cho gia vị ngấm. Làm như vậy cũng được song nếu để quá lâu sẽ làm cốm nát, mất ngon. Nặn chả thành những miếng to bằng miệng chén uống nước. Ðem miếng chả vừa nặn, hấp cách thủy 15- 20 phút.

Sau khi hấp cách thủy cho chả vào chảo mỡ nóng già, vừa rán vừa lật đến khi vàng đều 2 mặt gắp, bỏ vào lá sen non, không bỏ vào đĩa. Ðể giữ nguyên hương vị cốm, món chả không cho gia vị hành tỏi… Nhiều gia đình cho thêm phẩm hoa hiên để có màu sắc. Như vậy cũng được, nhưng để màu xanh của cốm vẫn hấp dẫn hơn. lúc nóng sẽ cảm nhận được cái giòn tan của vỏ bên ngoài, cái dẻo đến dính răng của nhân bên trong, đậm đà của gia vị. Người ăn không chỉ ăn chả mà còn thưởng thức cả hương vị cốm, thoang thoảng hương vị sen. Ăn chả cốm nóng trong thời tiết se lạnh thật là thú vị.

Hướng dẫn làm chả cốm Hà Nội

Hướng dẫn làm chả cốm Hà Nội

Đầu tiên, bạn trộn đều thịt nạc xay, giò sống với gia vị vừa ăn, thành một hỗn hợp.

Đập trứng gà vào một bát lớn, khuấy tan rồi cho cốm vào trộn đều. Bước làm này giúp cho chả cốm được nở phồng ra, có màu bắt mắt khi rán.

Cho cốm + trứng vào chung với hỗn hợp thịt + giò cùng chút dầu ăn và tiếp tục trộn đều nhằm giúp các nguyên liệu được hòa quyện với nhau.

Sau đó, dùng màng bọc thực phẩm gói lại, đem bỏ vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 20 phút.

Bắc nồi hấp, ở dưới đáy nồi bạn nên lót lá chuối hoặc lá sen. Lấy chả cốm đã trộn, chia thành các phần bằng nhau và nặn thành những viên tròn dẹt kích thước vừa ăn. Đặt vào nồi và hấp trong khoảng 10 phút.

Để tiết kiệm được thời gian, trong lúc chờ đợi chả hấp chín. Bạn chuẩn bị một chảo dầu, đun cho dầu nóng lên. Chờ dầu nóng già, gắp chả đã hấp ra chiên.

Bạn không nên để lửa quá nhỏ hoặc quá lớn để chả được phồng, giòn mà không bị khô cháy. Bạn cũng cần lật lại để 2 mặt chín vàng đều.

Chả chín gắp ra đĩa có giấy ăn cho thấm bớt dầu. Thế là bạn đã có được món chả cốm thơm ngon và hấp dẫn. Bạn có thể ăn kèm với nước tương hoặc tương ớt để tăng thêm mùi vị. Với độ giòn tan, mềm dẻo của món chả cốm, chắc chắn sẽ làm xiêu lòng không ít người.

Chả cốm thường được người dân Hà Nội ăn chung với bún lá, đậu hũ chiên giòn, mắm tôm, nó mang đến sự kết hợp hài hòa và ngon miệng cho thực khách. Khi thưởng thức ở đâu, bạn cũng cảm nhận được cái hồn của món ăn rất đậm chất hương vị Hà thành khó diễn tả.

Xem thêm: Sake đông lạnh - 100k/kg

Địa chỉ bán chả cốm Hà Nội thơm ngon
Địa chỉ bán chả cốm Hà Nội thơm ngon
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở sản xuất chả cốm với mẫu mã, chất lượng và giá cả khác nhau. Về cơ bản, chả cốm được sản xuất bởi những nguyên liệu sau: thịt heo, cốm và gia vị (công thức khác nhau tùy từng cơ sở sản xuất), do đó giá chả cốm hình thành dựa trên giá của những nguyên liệu này. Với những cơ sở lựa chọn cạnh tranh về giá thì chất lượng nguyên liệu đầu vào có thể kém hơn với những cơ sở khác.
Cùng là chả cốm Hà Nội, vậy có sự khác biệt nào giữa các cơ sở sản xuất? Rất nhiều khách hàng đã nghĩ, cùng là chả cốm Hà Nội thì chất lượng giống nhau nhưng thực tế không phải vậy. Vì: Chả cốm Hà Nội có rất nhiều cơ sở sản xuất, mỗi cơ sở lựa chọn nguyên liệu đầu vào khác nhau (thịt heo, cốm) nên chất lượng các  sản phẩm khác nhau
Gia vị của các cơ sở sản xuất khác nhau. Đây là bí quyết kinh doanh gia truyền của các cơ sở, do đó vị chả cốm của các cơ sở là khác nhau
Và đây là lý do quý khách hàng nên chọn sản phẩm của chúng tôi?
  • Chúng tôi là một trong những cơ sở sản xuất chả cốm nổi tiếng tại Hà Nội. Với tâm huyết và nhiều năm kinh nghiệm sản xuất – phân phối chả cốm, chúng tôi là nhà cung cấp cho hàng ngàn quán bún đậu mắm tôm trên cả nước, tự hào đem món chả cốm Hà Nội trở nên phổ biến trên toàn quốc!
  • Nguyên liệu thịt heo để sản xuất chả cốm là thịt heo sạch, được nuôi trực tiếp bởi trang trại heo của chúng tôi tại Hòa Bình.
  • Cốm làng Vòng – nổi tiếng Hà Nội, là nguyên liệu được chúng tôi lựa chọn để sản xuất chả cốm.

Hotline/Zalo: 0979.699.367

Địa chỉ cửa hàng : 

Tại Hà Nội  :  Phòng 2817,Chung cư 349,Vũ Tông Phan,Thanh Xuân, Hà Nội (vui lòng gọi trước khi đến)

Tại Sài Gòn: 184/17 Nguyễn Phúc Chu, P15, Q. Tân Bình , TP HCM (vui lòng gọi trước khi đến)